Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Chocolate Almond Log



Làm bánh sinh nhật cho bạn, còn thừa 1 ít lòng trắng trứng, chị hàng xóm cho 1 túi bột hạnh nhân, thế là mình nảy ra idea làm bánh này :D

Công thức tham khảo từ ĐÂY, nhưng mình có "tự ý" thay đổi 1 chút. Vì cái này dùng khá nhiều bột hạnh nhân (rất là đắt =)) ) nên mình gia giảm lượng hạnh nhân bột đi và thay thế bằng bột mì bình thường, nên không rõ làm nguyên bản theo công thức thì bánh nó như thế nào, cách mình điều chỉnh cho ra thành phẩm vẫn ngon lành :D  Nó giòn gần như kiểu ăn kẹo cứng ý, nhưng nhai thấy bùi bùi, thơm thơm rất dễ ăn. Nếu chấm điểm thì món này là perfect cho 1 loại snack, các chị các mẹ có thể làm cho các bé mang đi picnic dã ngoại như 1 loại bim bim (chống chỉ định với những bé răng yếu)... hay như mình thì mình prefer làm để ăn lúc tụ tập bài bạc cùng lũ bạn đi tham quan 2 ngày 1 đêm =))
Công thức mình viết sau đây làm đc 2 khay như thế này nhé
Công thức chỉnh sửa:
  • 2 lòng trắng trứng
  • 140g đường
  • 100g bột hạnh nhân
  • 160g bột mì đa dụng
  • 1 thanh chocolate nhỏ ~40g để vẽ
Cách làm: 



1. Bật lò 180C. Lót giấy nến lên khay nướng.
2. Đánh lòng trắng trứng và đường đến bông cứng. Cho bột hạnh nhân và bột mỳ vào trộn đều đến khi được 1 hỗn hợp đồng nhất.
3. Cho bột vào túi bắt kem, cắt miệng túi 1cm. Bóp bột ra khay (Vì bánh này không nở nên bóp sát vào nhau cho đỡ tốn diện tích, nướng trong 1 lần cho khỏi tốn điện =)) )
4. Nướng ở nhiệt độ yêu cầu trong vòng 20'.
5. Đun cách thủy thanh socola ở trên, cho vào túi bắt kem và vẽ lên bánh sau khi nướng.

Cất vào hộp kín ăn dần nếu có khả năng để dành..



Được 1 lọ đầy như thế này này :x




Mình nghĩ mọi người có thể cho thêm vỏ cam cho thơm này, nếu không thích vẽ socola thì có thể nhúng 1 nửa que vào bát socola thì sẽ có bánh que socola hạnh nhân cũng rất hay :x :x
Làm thử đi nha <3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét