Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Cinnamon Apple Muffin ( Muffin táo quế )



Đợt này ôn thi bận rộn, ít thời gian làm bánh, nên mình chỉ muốn làm một loại bánh gì đó nhanh thôi, để ăn sáng trước khi đi học. Muffin hoàn toàn thích hợp. Nguyên liệu đơn giản, chỉ mất khoảng 35' là đã có bánh ăn rồi.
Cuối mùa thu, mình nghĩ làm muffin táo quế là hợp nhất ! <3



Muffin là kiểu bánh mì nhanh, cách làm lại chỉ có trộn, trộn và trộn, không có màn đánh bông cái gì hết nên khi ăn mọi người chớ nhầm sang cake (bánh ngọt) mà chê nó. Bánh không xốp, mịn và nhẹ như bánh gateau được đâu. Muffin này có táo, sữa chua, sữa tươi, không bơ, và mình cho ít đường hơn công thức, ăn thấy vừa miệng, dễ chịu, cảm giác không bị béo :"> Táo và quế cũng là 2 thằng rất hợp cạ, nên mọi người đừng bỏ qua 1/2tsp bột quế nhé!


Kiến thức chung về cách làm muffin và công thức, mọi người check ở ĐÂY và ĐÂY nhé, rất đầy đủ và chi tiết rồi :) Mình viết lại công thức chỉnh sửa theo khẩu vị của mình thôi <3


Muffin táo:
  • 150g bột mỳ
  • 1.5 tsp baking powder
  • 1/2 tsp bột quế
  • 1 trứng ở nhiệt độ phòng đánh tan
  • 45ml sữa chua
  • 60ml sữa tươi không đường (nhiệt độ phòng)
  • 60g đường
  • 42g dầu ăn
  • 1 quả táo
Cách làm:
1. Bật lò ở 180C. Quả táo gọt vỏ, bỏ lõi, thái hạt lựu và cho vào 1 bát nước muối loãng.

Lưu ý: Đây là trình tự mình làm, gọt táo đầu tiên trước khi cân đong nguyên liệu khác nên phải cho vào bát nước muối cho khỏi bị thâm. Vì thế nên mọi người có thể thấy phần nguyên liệu mình ghi ở trên bị thiếu 1/4tsp muối so với công thức gốc, bởi vì ngâm táo vào nước muối rồi nên mình bỏ qua. 

2. Cân bột mỳ, bột quế, bột nở và đường vào 1 âu to. Công thức gốc cho lượng đường là 85g, nhưng mình làm bớt còn có 60g vì mình đã sử dụng sữa chua có đường thay vì sữa chua không đường, táo cũng có vị ngọt rồi, nên sợ 85g đường sẽ làm bánh bị ngọt quá.

3. Trong 1 bát khác trộn chung dầu ăn, sữa chua, sữa tươi và trứng. Dùng phới lồng quậy đều hỗn hợp này, vớt táo từ bát nước muối loãng cho vào và trộn đều.


4. Đổ hỗn hợp ướt vừa rồi vào âu bột ở (2), trộn nhanh tay trong vòng 10s đến khi vừa quyện, không thấy bột trắng là được, hh có lổn nhổn 1 tí cũng không sao. Nếu quấy nhiều hơn, sẽ làm bột bị chai, bánh kém nở và sẽ có nhiều lỗ rỗng trong thớ bánh.

5. Lập tức cho bột và khuôn và nướng ở nhiệt độ yêu cầu trong khoảng 20'. Bánh chín để nguội, cho vào hộp kín để ngăn mát tủ lạnh được 2-3 ngày. Trước khi ăn cho vào lò vi sóng bắn nóng 1 chút ăn sẽ ngon hơn nhiều <3




2 nhận xét: