Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Công thức chiffon tuyệt vời cho khuôn tròn ( Không cần khuôn lõi giữa )

Đây là công thức chiffon khuôn tròn mình rất thích, từ blog cô Thu Trà. Nhưng My Opera đóng cửa nên hầu như những công thức lưu lại đều không vào được nữa, may mà chép lại công thức này từ lâu lắm rồi. Mình đăng lại ở blog cho mọi người có thể giữ lại (trừ khi blogspot lại đóng cửa tiếp..) ; và xin phép cô Thu Trà được giữ nguyên cái tên post mà cô đăng lên từ lâu :)



Tuy nhiên, mình sẽ ghi chép khác cô Thu Trà một chút. Ấy là cô ghi công thức của 7 trứng lớn, tương đương với khi làm 1 khay bánh cuộn to, và chưa giảm lượng đường. Mình sẽ viết lại công thức cho 2 trứng ( với lượng đường vừa miệng rồi), khi cần mọi người nhân lên với số trứng tương ứng với kích cỡ khuôn là ok (vd khuôn 20cm dùng 3-4 trứng; áp dụng với trứng gà CN từ 58-60g cả vỏ), như sau:

  • 2 trứng 
  • 70g bột mì
  • 40g dầu ăn
  • 60g sữa tươi
  • 40g đường
  • 4g baking powder
  • vanilla (optional)


    Dùng chiffon method, nướng 160 độ C trong vòng 50-60' đối với bánh 3 trứng khuôn 20cm. Có thể tùy thuộc nhiều thứ để điều chỉnh nhiệt độ va thời gian nướng nhé.

    Dưới đây là ảnh mình làm bánh cầu vồng bằng 6 bạt chiffon 1 trứng theo công thức trên :) Bánh rất mềm, ẩm và đứng (do có lượng bột khá nhiều), chịu được kem bơ, nói chung đúng là rất tuyệt vời !!

Chúc mọi người thành công <3

2 nhận xét:

  1. Bánh đẹp quá e ơi. Chỉ cho c cách pha màu với nhé. Ths e

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, em dùng màu Ameri Colour, là loại màu đậm hơn Wilton khá nhiều. Làm bánh này, chị cho màu vào hỗn hợp lòng đỏ, cho nhiều 1 chút để khi fold lòng trắng vào màu sẽ bị nhạt đi là vừa, chỉ có vậy thôi chị à <3

      Chúc chị thành công nhé :)

      Xóa