Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Những tiệm bánh tôi qua (3)

Nguyên nhân sâu xa:

Có một hôm đi ăn trưa với đứa bạn học cấp 2, sau khi nốc xong bát bánh đa trộn (yêu thích) của cả 2 đứa, mình rủ nó đi "ăn tráng miệng". Mình bảo, đi ăn bánh đê, tao đang muốn viết review về 1 số quán bánh. Nó bảo ừ thì đi, mày ăn lắm thế. . . :( Sau ngo ngoe một lúc nó lại hỏi mình:
- Từ hồi biết làm bánh mày ăn bánh ngoài hàng thấy thế nào?
- Ừ, tao thấy tao có vẻ kén chọn hơn! , mình chẹp miệng.




                                            *    *    *

Nguyên nhân trực tiếp: Được cho phiếu giảm giá !! =)))))))

                                                 *   *    *

Cửa hàng bánh lần này là Galuxteaux, mới khai trương ở 119 Chùa Láng.
Cửa hàng bé, hình ống, đi vào thì bánh sẽ bày trong tủ hoặc trên các giá phía tay trái, bên phải là dọc các bàn ăn 4 ghế, tận cùng là bếp mà trong ý các đầu bếp sản xuất bánh luôn :) Không hiểu sao nhưng mình luôn có cảm tình nhất định với những cửa hàng mà bánh làm luôn tại đó, cảm giác hay hay.


                                             

Mình để ý ở đây có vẻ thiên về bánh mặn, bánh mỳ chứ không nhiều cake và các loại bánh ngọt quá. Nhưng đã có cake là sẽ được cắt rất đẹp mắt, pudding để trong lọ xinh hệt như trong Paris Baguette, tiramisu trong cốc đúng điệu, còn đẹp nhất, mình thích nhất là mochi. Mochi ở đây to hơn các chỗ khác mình thường thấy, là kiểu "cách điệu", tròn ủm , và chị nhân viên nói là mochi rất ngon vì nhân bên trong hoàn toàn là kem tươi ! Nghe đã thấy thích, nhưng chỉ bán hộp 3 chiếc, 66k/hộp, nếu nhà có trẻ con thích ăn mochi thì hãy mua về cho chúng nhé <3


Quán này đồ ăn cũng như nước rất phong phú và đa dạng. Lại có bánh mỳ + bánh ngọt ăn thử khi bước vào quán. Mình không rõ có phải ngày nào cũng có bánh "test" như thế không, nhưng đây cũng là một điểm rất hay. Bánh test đc cắt sẵn thành các slice nhỏ, có đĩa và dĩa cho bạn ăn thử, và hình như là không có ai đứng quản xem bạn ăn bao nhiêu.... Tức là bạn có thể ăn, rồi 1 lúc sau lại vờ ra chọn bánh, rồi lại xiên mấy dĩa..ăn thử !! Pretty cool, hah?
À, điểm mình thích NHẤT, đấy là việc anh quản lí cứ đi qua đi lại, hết trong bếp rồi lại lượn ra quầy bánh, quầy pha chế, nói chuyện/ nhắc nhở nhân viên, trông rất tâm huyết :)

Rồi nhé, lúc mình chọn bánh, nhân viên cũng tư vấn rất thoải mái.
- Cái nào ngon nhất chỗ này hả chị?
- Hừm, chị thấy cái nào trông cũng ngon ý
- Cái nào chị thích nhất vậy. Em ăn theo khẩu vị của chị xem
- Em ơi chị mà ăn được hết các loại ở đây thì còn đâu là tiền lương bán hàng ..

Mình cười hà hà. Chọn được 3 cái bánh, có phiếu giảm giá 30% (do mới khai trương nên nó phát rất nhiều phiếu), nên tổng thiệt hại hôm ý là 32.000..


Gồm có cheesecake chanh leo, bánh mỳ gạo đen và bánh dừa nhân custard. 
Mình thích cái bánh mỳ gạo đen, mà lúc bạn đến mình mời bạn luôn, quên không ăn thử và quên không chụp ảnh :( Còn bánh dừa kia cũng ngon phết, bánh có cái mùi men mà khi nướng bánh mỳ ở nhà mình luôn ngửi thấy, cảm giác thật thật, không phải những cái tạo mùi, tạo hương, mình thích. Nhưng nhìn chung cả nó và cả cheesecake chanh leo kia đều ngọt hơn khẩu vị của mình (dù bánh chanh leo rất thơm và lớp cheese rất mịn), có lẽ người ta ăn bánh còn uống nước, nhưng mình không gọi nước, cũng dở hơi thật...

Vì quán đông nên mình không chụp được các giỏ bánh mỳ, bánh ruốc, bánh mặn, pizza mini các kiểu ; mochi nói ở trên (rất xinh ý!! ) cũng không có chụp được :( Một hôm nào đó sẽ ôm lap ra đây học bài và chụp nhiều hơn !!


4 nhận xét:

  1. bài của e cũng hay ném a mới ăn quan đó hôm qua , a cũng thic nhưng quan nào mà làm bánh tươi ngay tại quan như thế @@

    Trả lờiXóa
  2. cửa hàng đang tuyển nhân viên đúng k ạ? Cho em xin sđt đc k ạ :))

    Trả lờiXóa
  3. @Hong Van Nguyen: chào chị, em chỉ là một người bình thường đến ăn bánh và viết cảm nhận thôi, không hề có gì liên quan đến cửa hàng :) nên việc tuyển nhân viên có lẽ chị đến cửa hàng hỏi luôn cho tiện ạ. Cám ơn chị ghé blog em :)

    Trả lờiXóa