Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Nontitled


" Sắp đến Tết rồi
Đến Tết là lại sang năm mới.."
--------------------------------------------
Ngày hôm nay có vài thứ đáng nhớ:
- Một người lớn với suy nghĩ cố chấp, thiển cận, tiêu cực + một người hùa theo, nịnh hót, thích nói mỉa, lời lẽ cay độc.
- Một chiếc ví với vài thứ đặc biệt (& vài câu chuyện đặc biệt)
- Hai cái bút màu xanh
- Một sự hỗ trợ không thời hạn
...
Đối với mình mỗi thứ nhỏ bé dường như đều có một câu chuyện đằng sau. Vậy thì nếu thấy mình để giữ lại 2 tờ vé xem phim, hay để 1 vài mẩu giấy trong ví, thì đừng bao giờ nghĩ chúng vô nghĩa.. Mình thậm chí còn muốn giữ lại cả những chai nước ai đấy "tự dưng" mua cho mình..
Thừa nhận mình là 1 con người hay hoài niệm, bị ảnh hưởng bởi quá khứ.. Song Ngư là vậy mà !

Đấy là lí do nhiều khi, dù có thể làm bánh đem tặng, nhưng mình không muốn, bởi vì bánh mà, ăn hết là hết.
Liệu có chắc sẽ còn hương vị nào tồn tại mãi tận những ngày thật lâu sau đó?

2 nhận xét:

  1. Chào chị ( hay là cô nhỉ ? ) , em tình cờ tìm được blog của chị . Đây là cái chocoflan đẹp nhất mà em từng thấy :) . À chị ơi, chị cho em xin công thức với được không ? Em từng làm bánh này rồi , ăn ngon lắm , nhưng nó không được " cứng cáp" lắm , cứ mỗi lần vác xe đem đi tặng chạy giữa đường là phần flan nó bị nứt . Mong nhận được trả lời của chị :)

    Trả lờiXóa
  2. @ Hoàng Quỳnh: Chào bạn, mình tự giới thiệu, mình sinh năm 97 :D không biết bạn có đọc được comment lại này của mình không, nếu có chúng mình sẽ check lại cách xưng hô nha :) mình thích làm bánh này theo công thức của chị Trang Savourydays. Kinh nghiệm của mình là để bánh cứng cáp, bạn nướng cách thủy trong 1 khay sâu, hạn chế nướng cách thủy mà lượng nước không đạt 1/2 chiều cao khuôn. Hơn nữa, nhất thiết phải để nó lạnh sâu, hẵng lấy ra khỏi khuôn, bởi khi để nguội và cho vào tủ lạnh trong khuôn, flan sẽ chắc lại đáng kể, nên bạn lấy ra sau đó, kết cấu của nó vẫn hoàn hảo. Đừng vội lấy ra sớm quá, nó nằm trong khuôn chưa đủ lâu, chưa đủ vững, nó sẽ rất mềm và dễ nứt toác ra, để qua đêm đc thì tốt, không thì ít nhất 4-6 tiếng nha :) Chỉ thế thôi, chúc bạn thành công và cám ơn bạn ghé qua blog mình <3

    Trả lờiXóa