Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Những tiệm bánh tôi qua..

Mình viết bài này lúc gần 11h đêm, sau 1 ngày khá dài, nhiều việc mà vẫn còn ti tỉ thứ để làm.. Nhưng nếu không viết luôn bây giờ mà để mai thì sợ sẽ quên mất nhiều thứ :)

*                *                *





Cái đam mê làm bánh của mình có lẽ bắt nguồn từ việc thích ăn bánh. Từ khi biết làm bánh, việc đi ăn bánh ngoài hàng mình không tránh được việc so sánh chất lượng bánh hàng và bánh tự làm. Nhưng đôi khi mình vẫn có cảm giác mình chỉ là một người ăn bánh bình thường, thích gì nói nấy, không lôi kiến thức làm bánh vào, không so sánh, không phỏng đoán phụ gia người ta dùng hay việc người ta đã để bánh bao nhiêu lâu... Thế nên vẫn có đứa nghiện bánh táo, bánh mỳ hành cà rốt ở Nguyễn Sơn. Mà không chỉ bánh ở Nguyễn Sơn, mình thích cả bánh ở Poème nữa. Thích thì có hàng chục lí do để thích, ai không thích cũng có cả chục lí do không thích, nên xem như những gì mình viết sau đây hoàn toàn là suy nghĩ riêng của mình nha :)



*              *               *


Hôm trước mình và cô bạn lượn qua Poeme ăn bánh, quả thực mình rất thích bánh ở đây, nhìn rất chất lượng, lại nhiều kiểu bánh cắt đặc biệt, loại nào ra loại đấy, chứ không.. "thường" như kiểu 1 số hàng bánh gia công làm 1 cái gato kẹp kem to rồi cắt ra. Su kem thì khỏi nói, bự là một này, 2 là nhân rất ngon! Thanh mát mượt mà mà ngọt vừa ơi là vừa, ăn không ngấy. Đi ăn su ở 1 số tiệm rồi, chủ yếu mình thấy nhân su ở những chỗ đó dùng loại kem thực vật thôi, mùi vị rất thường, thế nên mình mới thích nhân su ở đây như thế. Còn nữa, khi ăn để ý kĩ sẽ thấy vò bánh có mùi rất thơm, mùi của bột trứng nước nướng, y hệt mùi vỏ bánh mình tự làm ở nhà; ăn bánh thấy rất thật, và rất đã :)

Bánh tròn nhỏ kem xoắn ở trên chiếc su tròn kia là bánh hạt dẻ. Mình thích ăn bánh này, thích lắm. Mùi kem hạt dẻ thơm ngan ngát luôn, bùi bùi man mát, bên trong còn có 4 lớp kem-bánh khác nhau nữa cơ, mình quên không chụp lúc sắn ra vì mải tập trung thưởng thức quá í :)
Shiffon socola mềm lắm, không khô tí nào, có lớp ganache ngon, nhưng thớ bánh thấy chưa mịn lắm, hihi.

À, có 1 điều nữa, là mình rất thích cách bắt nhân kem bánh su ở đây. Búp hoa sắc nét, tròn tròn um ủm, yêu không thể chịu nổi! Lần sau làm su mình sẽ cố gắng "bắt chước" tập theo vậy lol.


Sy Bust
Còn bánh này là 1 loại rất lạ ở Poeme, tên là Sybust (hôm ngồi ở Poeme còn đúng 1 slice này ý :o). Lúc ăn mình nhận ra được lớp đế là 1 loại bánh quy cũng thơm thơm ( mùi vị giống đế bánh cho cheesecake nào đó mình từng làm rồi nên thấy rất quen thuộc), lớp trên cùng là caramel, ở giữa theo như mình và 1 chị bạn đoán, thì là 1 lớp kiểu dạng kem trứng nướng, đặc hơn và ngậy hơn flan. Về tổng thể thấy bánh này siêu "rich", và khá ngọt, hợp để ăn lúc uống trà hơn là ăn cho vui vì sẽ khát nước phết ý haha.

Tiện thể, trên Nguyễn Khắc Cần có quán cafe mới mở tên là Metro, tủ bánh của cafe này na ná tủ bánh của Poeme luôn, chẳng hiểu sao.. Phải chăng Poeme phân phối cho bên này :-? Nhìn kiểu bánh y xì này, mỗi vị thì không biết vì mình không ăn thử, với lại khi đấy cũng chỉ còn 1 vài loại trong tủ thôi, Japanese cotton cheesecake vị cam ở đấy khá hot, thấy còn đúng 1 miếng :3 Có cả bánh Sybust như ở trên nữa, nhưng lại cắt miếng hình tam giác, khác với Poeme cắt miếng hình chữ nhật :D
Bánh ở Metro cafe
Cũng Sybust <3


*               *                  *


Nốt 1 loại bánh nữa mà mình và bạn thân cùng thích điên cuồng. Bánh táo ở Nguyễn Sơn. Quên xừ mất không chụp lúc nó còn trong tủ kính có tên tuổi đàng hoàng..

Bánh có mấy lớp như bột ngàn lớp này, có lớp đế tẩm cafe thì phải. Ở giữa có 1 ít kem, bơ, và táo (ngào) xào đường với tẩm rượu.. Cắn 1 miếng sẽ ăn được cả vỏ bánh này, đến lớp kem, rồi miếng táo mềm mềm full mùi rượu, rồi cuối cùng là lớp vỏ làm đế.. Bánh này ăn kiểu nhẹ nhàng, thanh thoát (từ tả người? -.- Vì chẳng biết tả thế nào). Đại loại ăn khôn biết ngán, từ môi trôi xuống bụng luôn ấy. Highly recommend mọi người thử nhé ! Có điều bánh này ăn lạnh, gái phục vụ cho mình hôm trước không biết thế là cho vào lò vi sóng bắn nóng, làm bánh ra chảy nhão nhoét, chẳng cầm cắn được, phục vụ rất dở (hơi) >.< Thế nên mọi người note phục vụ để bánh lạnh như lúc lấy trong tủ bánh ra nhé. Mình ăn ở Nguyễn Sơn giảng võ, ở tầng 2 có chỗ ngồi luôn ý, vắng lắm, lên đấy học bài, làm việc cũng rất ok :D


Gọi đơn giản là bánh táo nhé <3




Ôi còn 1 thứ nữa, mọi người đừng ăn mấy bánh cắt nhỏ nhỏ ở Nguyễn Sơn nhé, petit gì gì đó mà có kem cafe, hoặc kem tươi xong xếp mấy lát hoa quả lên ấy, bình thường lắm! Cứ thử những loại bánh tây mình chưa được ăn bao giờ í, như thế hay hơn, đáng tiền hơn nữa, hehe <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét