Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tiramisu cake & more :D

Trước khi ngồi gõ những dòng này, mình có một buổi sáng khá yên bình. Ngủ dậy Mẹ đã luộc cho 2 quả trứng vịt lộn để ăn sáng, tráng miệng bằng nửa quả táo xanh giòn lạnh. Hầy, too freshhhh.  Mẹ còn phần mình 1 hộp cơm rang nhỏ để ăn trưa, vì mình rất thích ăn cơm mẹ rang. Có 2 món cơm rang làm thay đổi cuộc sống của mình. Đó là năm còn bé, học tiểu học, những ngày nghỉ hè ở nhà có 2 anh em, anh trai là người phải làm bữa trưa cho 2 đứa thay Mẹ vì Mẹ phải đi làm. Anh sợ béo còn mình thì thích ăn cơm rang anh làm (ngon kinh khủng luôn), toàn bắt anh rang cơm buổi trưa, 2 anh em mỗi đứa 1 bát to cơm rang, nằm trong bếp, ôm đống truyện Jinđô vừa đọc vừa ăn, ăn xong là lăn ra ngủ :)) Đấy là dạo bé thôi, từ ngày mình học c2, rồi lên c3, anh bận đi làm, chẳng cùng ăn trưa mấy, chủ yếu là mình đi học về ăn một mình những thứ Mẹ nấu rồi phần ra những âu, bát từ tối hôm trước. Lâu riết cũng thành quen. Những hôm nhỡ nhàng thì ăn mì tôm, bánh mì với sữa chua :D Có ngày nhiều cơm nguội, mẹ dậy từ sớm rang 1 chảo cơm to oạch  2 mẹ con ăn sáng, và cho mình ăn trưa. Lúc về chỉ cần cho vào lò vi sóng quay vài phút là đã có bát cơm rang ngon lành. Hạt cơm rất dẻo mà cũng rất giòn, thơm cái mùi hành khô phi lên, dầu ăn làm cơm bóng bẩy hấp dẫn phải biết ! Mà thực ra Mẹ chẳng cho nhiều thứ, chỉ là thịt kho , chả lợn cắt hạt lựu cho vào rang cùng ( thịt và chả bữa tối qua còn), đập thêm quả trứng, hay có khi là ít dưa chua mẹ muối, ít thịt lợn thái mỏng rim nước mắm.. chung quy là tận dụng những món của ngày hôm trước, chứ chẳng bao giờ rang với thịt bò, xúc xích, ớt chuông, kimchi..cả. Thế mà vẫn ngon. Mỗi lần ăn mình đều thấy vui vì những món đơn giản nhưng mẹ lại có thể làm mình ăn mãi không chán, còn Mẹ lại không khoái ăn cơm rang, lol :D
Điều thay đổi mà mình nói đến, đấy là chuyện thích nấu ăn, có lẽ do gia đình truyền cảm hứng là nhiều, vì được gia đình chăm sóc chuyện ăn uống chu đáo. Chẳng bao giờ phải ăn uống tạm bợ, lung tung, mà luôn là những món ăn đầy yêu thương.


Back then, bạn thân thông báo cái bánh hôm qua nó đặt rất ngon, mở cờ trong bụng, haha. Giữa trưa đi học về nắng nóng, mình cũng chỉ tưởng tượng ra về nhà và có 1 cái bánh ngọt trong tủ, các lớp kem mượt mịn xen kẽ giữa các lớp bánh, chẹp chẹp. Mình hình dung ra cái tiramisu cake thế này. Sẽ rất là mát, kem bánh thơm và light, chứ không phải béo ngậy, cộng với 1 ít bột cacao làm trung hòa vị ngọt của kem tươi và phomai,  và  còn phải cảm nhận được cái lớp cafe đắng mình tẩm vào bánh nữa :x:x:x Awesome :)):))


Ảnh cô bạn thân chụp đây <3 Cám ơn m <3


Lần này hứng lên thế là chụp đc cả ảnh demo lúc làm, haha.

Chúc mừng sinh nhật anh Việt của mày Mai ạ :* Chúc 2 anh em luôn yêu thương nhau nhé :)
Cám ơn vì đã yêu thích chiếc bánh này :x




6 nhận xét:

  1. Bạn ơi có thể cho mình xin công thức và cách làm của cốt bánh bông lan này được không ạ? nhìn bánh ẩm mềm và quan trong hơn là vẫn trang trí kem như bánh sinh nhật được. (theo cảm giác của mình khi nhìn hình bạn chụp là thế:) )
    Trước giờ mình chỉ muốn tìm đc 1 công thức cốt bánh bông lan mềm ẩm để trang trí bánh kem sinh nhật như ngoài tiệm mà mãi vẫn không được. Bánh có kết cấu vững vàng để trang trí kem thì ăn vô lại đặc ,khô, muốn nghẹn luôn, còn bánh mà mềm ẩm nhẹ như ý muốn thì lại bị xẹp, không đủ vững để đỡ nổi phần kem phía trên.
    Mong nhận được sự giúp đỡ của bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi có thể cho mình xin công thức và cách làm của cốt bánh bông lan này được không ạ? nhìn bánh ẩm mềm và quan trong hơn là vẫn trang trí kem như bánh sinh nhật được. (theo cảm giác của mình khi nhìn hình bạn chụp là thế:) )
    Trước giờ mình chỉ muốn tìm đc 1 công thức cốt bánh bông lan mềm ẩm để trang trí bánh kem sinh nhật như ngoài tiệm mà mãi vẫn không được. Bánh có kết cấu vững vàng để trang trí kem thì ăn vô lại đặc ,khô, muốn nghẹn luôn, còn bánh mà mềm ẩm nhẹ như ý muốn thì lại bị xẹp, không đủ vững để đỡ nổi phần kem phía trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn dùng công thức gato Hongkong của bakingfun hoặc gato bất bại của Savourydays.com nhé :) 2 cái này đảm bảo đc tiêu chí bạn muốn. Chỉ cần tránh các công thức buttercake, gato cơ bản cũng như chiffon ra thôi, 2 cái đó mới đặc hoặc là dễ bị xẹp. Chiffon không lõi mình đã đăng cũng rất oke, bạn thử xem nhé :D

      Cám ơn đã ghé qua blog của mình :)

      Xóa
    2. cốt bánh tiramisu trên bạn làm theo công thức nào trong 2 công thức đó vậy ạ? mình hỏi để làm theo công thức đó luôn cho chắc cú. :P Nói thiệc là mình thử nhiều nên chán quá rồi, muốn có 1 công thức để nhào zô làm luôn mà hok cần đắn đo coi công thức nào tốt hơn. Xin lỗi vì muốn làm bánh mà mình lại làm biếng quá.. :P Chỉ là mới tối qua nhìn thấy cốt bánh bạn làm ở trên đúng như cái mình "mơ ước" nên khoái quá chừng, giống như được cứu vớt í . Hihi.
      1 phần nữa là vì bạn làm bánh vì yêu thích nên mình mới dám hỏi, chứ nhiều người làm bánh sinh nhật nhìn như ngoài tiệm nhưng vì họ cũng làm để bán online nên mình hỏi công thức thì họ cũng hok có chỉ.. Đôi dòng chia sẻ với bạn vậy thôi..
      À, để mình search xem thử 2 công thức kia heng. Nhưng vẫn mong bạn cho mình biết 1 lựa chọn ưu việt nhất để ra được cái giống như hình trên í ạ. Cám ơn Phương nhé.

      Xóa
    3. Cốt bánh tiramisu này mình làm là gato Hongkong 4 trứng khuôn 20 của bakingfun nha :D Bạn làm thử coi sao, hén? :D

      Xóa
  3. Cám ơn bạn nheng, mình sẽ thử luộn. :)

    Trả lờiXóa