Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Câu chuyện về cảm hứng vỏ cam

Lần đầu tiên đến với The KAfe, mình chọn 1 phần Pudding Chocolate với kem tươi, rượu cam & nước cam tươi, hình như tên nó là thế thì phải.


Cốc pudding ấy đây :3
Cô bạn mình gọi một cốc Creame Brulee lá chanh với biscotti kiểu Ý, còn ly espresso kia là của mình :">
Creame Brulee này khi ăn ngửi thấy 1 mùi rất quen thuộc, cố nhắm mắt nhắm mũi hình dung cơ mà đến bây giờ vẫn không nhớ ra nó là cái gì :(

Thực ra đối với mình mà nói, phần pudding và kem tươi, biscotti không có gì đặc sắc lắm, thật sự là như thế. Duy có 1 điều làm mình ấn tượng, đó là 1 chút vỏ cam bào rắc trên mặt pudding. Oh menggg it tastes sooooo good, nhờ có nó mà ly pudding kem tươi stand out về hương vị !! Quả thực làm bánh cũng gần 1 năm trời, nhưng những công thức có vỏ cam, mình thường không lưu tâm lắm vì nghĩ nó chỉ thơm hơn 1 chút thôi, có cũng được mà không có cũng được, vì cam đỏ, cam tây rất là đắt mà. Một quả cam đỏ bạn mua trong siêu thị, hoàn toàn tương đương với một cân chanh leo bán ngoài chợ về mặt giá cả. Với một đứa học cấp 3 như mình, bố mẹ vẫn phải nuôi, thì việc bỏ ra ngần ấy tiền mua một quả cam thì đúng là quá xa xỉ ._.
Còn nữa, mọi người ca tụng về chanh vàng nhiều hơn, nên càng làm mình đắm đuối với chanh. Chanh vàng làm bánh cũng là chanh nhập khẩu, rất là đắt, ngửi thì rất thơm nhưng lúc làm bánh có vẻ không hợp khẩu vị của mình lắm, nên chắc không bao giờ dùng đến chanh nữa ;( Từ lúc ăn ở The KAfe về thì đắm đuối cái vỏ cam, cũng được 1 tháng rồi, thế mà đến hôm qua mới lăn vào siêu thị tha về.. Cầm cam lên ngửi thì không thấy có mùi gì mấy, tưởng mua nhầm, thế mà khi trộn bột bánh bào vỏ của 1 nửa quả cho vào, bánh nướng lên thơm điên đảo, mùi hấp dẫn hơn mùi bánh nướng bình thưởng không có vỏ cam.. Nướng xong đặt trên rack chờ nguội thì mình cứ cầm cả rack lên ngửi lấy ngửi để, mùi hương rất là dễ chịu, thơm kiểu nhè nhẹ, phảng phất, mà thanh mát, chứ không ngai ngái như cái mùi của chanh.. Mê cái bánh ý quá!

Vậy là hôm qua có chiếc gateau hongkong với vỏ cam bào (viết thế này cho rõ chứ viết là "hương cam" rất dễ bị nhầm lẫn với việc dùng 1 loại chất tổng hợp "hương cam" :-s ), bánh đơn giản thôi, tặng sinh nhật cô mình. Các cô các mẹ thì thường thích ăn bánh kem đơn giản, làm cầu kì phức tạp những cái bánh Tây với phomat, kem béo, socola.. quả không phải 1 lựa chọn tối ưu cho những người già mê ăn bánh kiểu truyền thống, haha. Gateau 4 trứng, xẻ làm 3 bạt bánh, phết kem tươi giữa từng lớp, và phủ hoa hồng bắt bằng kem tươi luôn. Ai nói whipping cream thì không trang trí sắc nét được nào :D Biết dừng đánh khi kem đủ bông, thì bắt hoa vẫn sướng cái tay luôn <3










Bon Appétit !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét