Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

For (some) rainy days







Hôm nọ trời mưa dầm cả ngày, mình bận quay cuồng, nhưng vẫn kịp trộn một mẻ bánh quy để nướng. Nhanh mà ngon, nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng nếu để ý chăm chú vào công đoạn làm, thì bánh lại chẳng còn đơn giản như mọi người lầm tưởng.Mình vẫn băn khoăn về cách tạo hình bánh, thời gian để bột lạnh trước khi nướng, và texture của bánh phải thật hoàn hảo. Tức là bánh phải có màu vàng đẹp, vàng hơn màu lông gà 1 chút, nhưng chưa chuyển sẫm. Lúc cắn phải thấy bánh thật giòn, giòn kiểu vẫn còn xốp, chứ không giòn kiểu cứng mà cắn phải nghe 
crackkk một cái. Tất nhiên đấy chỉ là khẩu vị của mình thôi, nếu ai đó thích ăn kiểu giòn thứ 2, họ hoàn toàn tự quyết định được. Một người anh cùng làm bánh dạy mình là, bánh quy, nếu thời gian nướng của công thức là 15', thì mình chỉ nướng 12' thôi, rồi cho ra ngay lập tức. Mục đích của việc này là giúp bánh có màu vàng đẹp, bởi khi bánh ra ngoài, với nhiệt độ của nó, nó sẽ tự chín thêm 1 chút nữa, và như thế là vừa. Nếu mình để trong lò thêm 1 chút, thì bánh sẽ hơi bị quá lửa, và nó sẽ hơi bị sạm màu. Xong xuôi có thể cho tất cả bánh lại vào lò và sấy, bánh sẽ thật giòn, mà vẫn giữ đc màu sắc mong muốn. 



À, bánh lần này mình giảm đường đi kha khá vì chocchip khá là ngọt. Nhưng thích ăn chip đắng 1 chút mà chưa tìm đc chỗ mua. Bánh làm mình hài lòng rồi, nhưng nếu lần sau mua đc chip đắng mình sẽ thêm ~10g đường nữa, chẹp chẹp, nhiều khi cái tinh tế nó ở chỗ ý, nhỉ :"> Không thì kiểu gì cũng mua chocolate đắng về cắt hạt lựu chứ không chơi chip ngọt, hoho. Muốn làm 1 mẻ thật nhiều để trong hộp gặm dần, chứ như hôm trc xếp đầy hộp ngay hôm sau đã hết veo huhu.



Nice weekend, everyone <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét