Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

The amazing chocolate cupcake recipe !

Vài tuần trước, có người hỏi mình có công thức cupcake nào ưng ý không. Mình suy nghĩ vài giây, gõ lại: thực ra em chẳng thích công thức cupcake nào. Kể ra cũng thấy buồn cười, nhưng đúng là trong tất cả những công thức mình đã từng thử, thì chẳng đặc biệt ấn tượng với cái nào, ăn cũng chỉ là tàm tạm.. Nhưng sau khi được hỏi thế, lại thêm 1 thằng bạn nhờ suggest cupcake nào mềm xốp lại k quá khô, mình vẫn canh cánh trong lòng, cũng muốn tìm 1 loại cupcake nào đấy thật tuyệt vời vào, để mỗi lần làm là chuẩn luôn. Mình ít có dịp làm cupcake nên cơ hội thử nhiều công thức cũng không đáng kể, tuy nhiên mình cũng không bỏ qua. Có chép lại trong sổ tay 1 vài công thức mà theo đánh giá bằng mắt là khá ổn, chờ 1 dịp thử lại :)


Ngày hôm trước có 1 chị bạn gọi điện tối, nhờ làm 5 chiếc, theo mẫu của 1 cửa hàng làm bánh đã từng làm rồi, và sáng hôm sau lấy luôn. Không còn thời gian để chọn công thức cũng như để mua thêm nguyên liệu, mình chỉ sử dụng những gì có trong nhà. 

Thành quả đây :D




Và lần đầu tiên mình thấy thích cupcake như thế. Bánh nở rất là đẹp, lúc ăn thấy thớ bánh nhỏ mịn, xốp mà vô cùng là nhẹ :o Ăn mà cảm giác như không ăn, trong khi hầu hết các loại cupcake đều có nhiều bơ, khi ăn thấy mềm, ẩm, hơi đặc chứ không như cái này: mềm, nhẹ, ăn bao nhiêu cũng được :D Bất ngờ lắm nên quyết định note thật đậm vào cái công thức này :D:D Mình chép tay ra sổ từ lâu rồi, lại quên k ghi nguồn, thành ra giờ kb công thức này của ai, mạn phép đc ghi lại ở đây cho bạn bè cùng thử:

  • 156g bột mỳ self-raising flour
  • 1/2 tsp baking soda
  • 113g bơ
  • 125g đường
  • 2 trứng
  • 1 chút vanilla
  • 250ml sữa tươi
  • 75g bột cacao
Dùng Creaming method, nướng 180độ trong vòng 20' với cupcake size vừa :)

Về frosting, mình nghĩ cái này là freestyle, tùy vào sở thích và sự sáng tạo của mỗi người làm bánh, như mình thì mình prefer whipping đánh bông, không thì ganache mà dùng scl đắng, ~75%, tạo cái vị nhân nhấn đắng, rất ngon <3

2 nhận xét:

  1. C ơi, bánh này dùng bột mì bt có đc k ạ?? Và c trang trí bánh này thì bạt kem lên trên r vẽ chữ hay ntn ạ?? Cho e cả kinh nghiệm làm với whipping với, trc e làm 1 lần mà thất bại thảm hại:(
    Sr c vì e hỏi hơi nhiều:d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Linhngan Nguyen thân mến,

      Bột mì bình thường đc bạn nhé, nhưng nhớ rằng đổi theo công thức: 1 cup self-raising = 1 cup bột mì + 2 tsp baking powder :D

      Đúng là mình phủ một lớp kem lên mặt rồi mới viết chữ đó. Kinh nghiệm làm whipping không thể nói đôi dòng đc, bạn hãy vào trang Savourydays.com và tìm bài viết của chị Linh Trang về kinh nghiệm đánh bông kem tươi nha :)

      Cám ơn bạn <3

      Xóa