Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Những tiệm bánh tôi qua (2)

________________________________________

Entry này dài, hơi ngớ ngẩn (?!) và lắt nhắt vì mình viết trong nhiều ngày, cuối cùng mới post. Chắc đọc xong cũng chẳng đọng lại gì nhiều, nhưng vì thích nên mình vẫn chụp và viết thôi!



1.Hôm trước đi đường mình để ý hàng bánh Hongkong ở Giảng Võ và ghé vào ăn thử. Quầy bánh bé, đúng hơn nó giống một kiốt bán hàng với hai tủ bánh, một để bánh gateau to, cái còn lại để bánh cắt và các thể loại nhỏ khác; không có chỗ ngồi ăn. Khi chọn bánh mình phải bật cười lên vì những mẩu giấy đề tên bánh ở dưới. Chúng ghi là " Kếch mít", " Kếch dứa", "Kếch chuối".. thay vì "Cake mít", "Cake chuối" ; " Tác dâu", "Tác mặt trời" thay vì "Tart dâu" hay Tây hơn nữa thì là "Strawberry Tart" v.v. Điều đó chứng tỏ đây là một tiệm bánh bình dân, không sang chảnh. Nhưng mình khá thích thú vì họ để bánh ngăn nắp, sạch sẽ, và đầy đặn. Mình rất ghét vào những tiệm bánh mà tủ bánh lèo tèo vài mống, trông rất buồn tẻ và nhạt nhẽo.





Mình chọn một tác dâu, một tác phomai,một kếch chuối để ăn trước khi đi học. Mình quyết định ra xe ngồi ăn luôn chứ không mang vào lớp, ngồi ở xe cũng có cơ hội để chụp ảnh tủ bánh, và xem người ta vào mua bánh :">

Chọn bánh và ăn bánh tổng cộng trong 15', mình đếm được 22 người ra vào mua bánh ở đây, nườm nượp không có thời gian nghỉ. Chứng tỏ họ bán bánh cũng uy tín, nhỉ?




Tất nhiên bánh sẽ chẳng đạt tiêu chuẩn nhà hàng hay gì hết, giống bánh của một người làm bánh homemade nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và không đầu tư quá nhiều vào việc làm cho nó trở thành bánh hạng sang. Nhưng dễ chịu. Chị bán hàng không quá xởi lởi, tuy nhiên việc cửa hàng bé và nhân viên chỉ đứng sau quầy bánh như thế thực ra có cái hay, vì mình rất ghét vào một cửa hàng bánh to và nhân viên cứ tò tò tò tò theo sau, nếu đi một mình thì ok, tui tạm chịu, nhưng đi với bạn mà vẫn lẽo đẽo đằng sau thì quả thực muốn đi ra, không mua bánh nữa ._.
À, đó là tiệm ở Giảng Võ thôi. Trên phố cổ cũng có mấy hàng thì phải, và mô hình chung mình thấy họ cũng để cửa hàng bé như thế, không mở rộng, và lúc nào cũng thấy đông khách mua bánh, cái ý cho mình cảm tình nhất!


2. Giáng Sinh. Mình và chị bạn thân đi ăn bánh giò Thụy Khuê, rẽ vào xem bánh Vinh Tẩm. Ấn tượng đầu tiên là thấy họ nướng những cốt bánh hình chữ nhật to đùng để ở ngoài, bánh trông đẹp, vuông vắn và chắc chắn, nướng từ những chiếc lò công nghiệp đặt ngay ở bên cạnh. Vào cửa hàng thì cửa hàng cũng bé, hôm ấy Noel nên họ không bán bánh cắt, mà 100% toàn cupcake trang trí chủ đề Giáng Sinh. Đẹp, đẹp thật ý, nhưng chỉ mua mà đem tặng thôi, chứ mua ăn thì mình cũng hơi..ngại ._. Thích quá nên mình chỉ làm vài nháy chụp tủ bánh, xong.. té luôn vì không có nhu cầu ăn cupcake :D Cũng hơi tiếc vì nghe danh Vinh Tẩm lâu rồi mà chưa có cơ hội xem người ta làm ăn thế nào :">








3. Bánh Bơ Bồng Bềnh. Một tiệm bánh mở trên ngõ Tràng Tiền. Mình ăn hai lần, bánh cũng hay, mình hay khen là bánh thật, đúng chất bánh homemade chứ không phải hương liệu hay chất nọ chất kia gì cả. Chắc có lẽ vì thế mà bánh hơi đắt, hic. Bù lại chỗ này không đông tấp nập, có thể lên đây ngồi ăn bánh và học bài, thế là thích nhất.









Còn có cô bán bánh dễ thương với con mèo trắng yêu yêu nữa :)



4. Cuối ngày, vẫn trở về với Poeme yêu thích. Tuyệt vời! Mình nhận ra mình đã ăn gần hết các loại bánh của Poeme rồi, haha. Cố gắng ăn hết : Challenge accepted LOL.Tối muộn vẫn bê ra một khay bánh, su kem, tiramisu, eclaire, và mousse sữa chua.. Hai đứa yêu làm bánh ngồi tán chuyện vui vẻ không muốn về, cuộc đời nhiều khi nhẹ nhàng và thảnh thơi đến mức ấy.















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét