Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

The Note Coffee - Không chỉ là cà phê !



Có lẽ, đây quán cà phê mà tôi để tình cảm lại nhiều nhất.
Có cảm giác như bước vào một thế giới khác vậy; một thế giới của giấy, mực, bút; của vui, buồn, hả hê, đau đớn, tuyệt vọng, níu kéo, lưỡng lự, chờ đợi.., và nhiều hơn tất cả, có chăng là yêu thương.
Quầy pha chế đồ uống và tủ bánh nhỏ, toàn bộ không gian nhường cho những mẩu giấy, những tờ note ngắn dài mà người ta ghé qua, dừng chân và viết cho người mình thương yêu.

"Giống một cái bưu điện nho nhỏ, và dĩ nhiên sẽ có vài bức thư không bao giờ đến được địa chỉ. Cũng sẽ có vài bức thư viết ra không dành cho ai cả.
Nhưng chắc sẽ không bao giờ đến đấy. Giống kiểu gieo một thứ hy vọng hão huyền vào đầu người ta là có ai đó sẽ viết cho mình, cứ đến đó tìm thử coi. Và cuối cùng những gì nhận được chỉ là sự thất vọng tràn trề. Thất vọng vì không tìm được cái mình muốn thấy. Thất vọng vì không đọc được cái mình mong chờ."
Người kể cho tôi về TNC đã nói thế. Tôi, một đứa con gái Song Ngư, đã nghĩ khác anh. Tôi không phải type người quá ảo tưởng, mơ mộng, nên trong mắt tôi, The Note "đậm đà" hơn thế. Tôi viết 3 tờ note tất cả, vào cái ngày đầu tiên tôi đến đó, chẳng mảy may hi vọng có người sẽ đến tìm thấy chúng, phải chăng chỉ là được ngồi ở ban công chật hẹp dán toàn giấy là giấy, viết ra, rồi đến khi ra về, quá khứ và tương lai đều cùng hiển hiện ở đó, bản thân chỉ cầm hiện tại ra về mà thôi.. Chút kỉ niệm để đốt lên thứ ánh sáng ấm áp mỗi khi người ta cảm thấy hiu quạnh, vì tình yêu là vô thường, dù sớm hay muộn, dù khi viết cái note kia là buồn hay vui, thì một ngày nào đó, những mảnh giấy sẽ níu chân họ, làm họ nhớ về những xúc cảm xưa cũ, bụi bặm..

Và, những mảnh giấy cứ thế đầy dần lên trên những bức tường, những chiếc bàn, chiếc ghế, những giá treo.. rồi lặng lẽ đi cùng năm tháng. Chúng nhắc nhở tôi về một Hà Nội đầy nắng, đầy gió, đầy suy tư, đầy..tất cả mọi thứ. Về tuổi trẻ nhiệt huyết, mê say, tràn đầy cảm hứng. Về một góc phố kilomet số 0 tuy nhỏ bé mà thật ra lại chứa đựng một sự khổng lồ..
















Hà Nội, 04.01.14.

2 nhận xét: