Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Những tiệm bánh tôi qua (5)

Gần đây, tôi có sở thích đến những quán cà phê một mình, thấy mình giống như một người xa xứ, bước qua những cánh cửa mới lạ, ngửi thấy mùi cà phê thấm đẫm không gian, với mùi bánh mì ngào ngạt. Xung quanh là những người Tây xa lạ, mọi thứ đều xa lạ.



Cảm giác đến Saint Honore số 5 Xuân Diệu cũng tương tự như vậy. Ngay từ cái tên đã toát lên cái "kiểu Pháp". Phải nói rằng tôi rất thích ngắm nhìn chiếc tủ đầy bánh mì các loại của Saint Honore (SH). Những chiếc baguette đủ kiểu, bánh mì đen, hay vài chiếc stollen to to.. Ở dưới là croissants, các loại bánh mì nướng trong khuôn loaf, ...

Tấm này chụp ở SH trong 1 siêu thị, chính là góc nhìn bánh mỳ mà tôi thích.
SH Xuân Diệu không cho chụp ảnh các quầy bánh.
Còn thì, bánh ngọt ở đây không phải quá nhiều, tôi cũng chưa được ăn là bao nhưng thấy cũng không tệ, bánh nào trông đúng "chất" bánh đó.


Mousse socola & việt quất




                                               

Tôi thích chiếc tart chanh này. Vì tôi thích cái vị của chanh xanh khi làm bánh, nó thơm kiểu thơm mát, và rất "Việt Nam". Chiếc tart này có lớp đế giòn và mỏng, đúng sở thích của tôi. Nhưng phần nhân lại rất chua, đồng thời lại rất ngọt. Bạn sẽ phải nhẩn nha từng chút một, chút một chứ không thể gặm 2 miếng là hết xừ nó cái bánh được. Vào một ngày ngoài trời oi bức, bạn ngồi ở một chiếc bàn nhỏ trong một góc không quá sáng, đọc một cuốn sách mỏng.. hãy gọi 1 chiếc này. Lúc đầu sẽ thấy khó ăn, nhưng cứ ăn tiếp, đến khi thấy quen vị rồi, lại thấy ngon lành, hấp dẫn. 





Thật ra tôi không có nhiều điều để khen/chê nơi này, nó vốn dĩ là một nơi rất ấm cúng, nhẹ nhàng, vắng vẻ, hợp để đến một mình. Bởi thế nên nó không có những thiết kế độc đáo, trẻ trung, những thứ ngộ ngộ hay hay, cũng chẳng mang một cái gì đặc trưng lắm. Thứ tôi thích là tiếng nhạc Jazz luôn luôn được mở, thứ nhạc của những bộ phim Pháp những năm cũ, và chẳng có những đám thanh niên xôm tụ ngồi bao giờ. Với tôi thì nó có vẻ là một nơi buồn, tôi có thể muốn ăn sáng ở đó, làm việc buổi sáng, rồi cũng muốn ngủ trưa ở đó luôn. Dễ chịu.









Thích hình ảnh menu mỗi bữa, mỗi ngày được viết tay bằng phấn trắng trên bảng đen thế này. Lần sau đến có lẽ phải chú tâm vào việc ăn hơn mới được, hôm nay chỉ có thế.

(P.s: Tất cả ảnh sử dụng trong bài viết này đều do tôi chụp :D )

2 nhận xét:

  1. *Like* lại một lần nữa đc thưởng thức bánh và các quán bánh qua góc nhìn của em. Thick lắm nhá! Cái cách em viết và cả cách em chụp ảnh nữa. <3!

    Trả lờiXóa
  2. Em cám ơn chị <3 Lúc nào chị cũng khen bài của em trước nhất :)

    Trả lờiXóa