Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Những tiệm bánh tôi qua (6)

"TOUS les JOURS xin chào!"

Tôi dám chắc nếu 10 người bước vào TLJ lần đầu tiên, thì cả 10 người đều bất ngờ và thích thú với lời chào này. Đây là văn hóa rất đáng để học tập.
Cung cách phục vụ của nhân viên cũng làm tôi khá nể quán trong lần đầu tiên, điều mà tôi hiếm khi ấn tượng với các nơi khác. Vâng, tôi luôn chú ý đến việc mình được phục vụ như thế nào, có khi còn trước cả lúc kịp đánh giá đồ ăn.

Nếu bạn có theo dõi các bài viết trong chuỗi Những tiệm bánh tôi qua trước đây, chắc bạn sẽ biết tôi rất rất ghét vào một nơi để mua bánh mà cứ có người phục vụ đi kè kè đằng sau, không dễ chịu 1 tí nào hết. Và thế là TLJ cứ như sinh ra để làm hài lòng cái sự khó chiều ấy ở tôi. Vào đây, bạn sẽ cầm một khay gỗ của riêng mình, đi quanh tủ kính đựng bánh, và thích cái nào thì mở tủ ra để gắp vào khay, chỉ những chiếc nào khó lấy, nhân viên sẽ đeo găng tay nilon lấy giùm bạn, và nếu đi vài vòng nghĩ đi nghĩ lại không muốn lấy bánh này nữa, có thể quay lại và để trả nó vào tủ. Phong cách rất là free.

Sau khi cầm khay bánh đi lượn 1 vòng thì tôi khá là 'ngợp' với những loại bánh của TLJ. Bánh mì - bánh mì ngọt chiếm ưu thế hơn các loại bánh ngọt khác. Để ý một chút, tôi cũng nhận ra người ta rất chuộng baguette ở đây. Có người vào xách ra dăm bảy cái, một đôi đi vào gọi liền 2 chiếc rồi cầm bánh đi thẳng ra bàn ngồi, không gọi thêm gì khác. 5h chiều và khách vào sau không còn cơ hội được mua baguette về ăn. Kinh hoàng khả năng tiêu thụ bánh mì baguette của người Việt.



Đây là chiếc bánh rẻ nhất nhì, nhưng lại cực ổn. Tuy là kiểu chiên nhưng không hề bị ngấy, nhiều dầu mỡ mà khô ráo, vỏ giòn rụm, bánh mềm, rất thơm ngon, nhân custard thì cũng vừa miệng nốt, khó mà chê được. 
Tôi sẽ không nói về bánh mì xúc xích này. Nó ngon, nhưng thiết nghĩ nếu bánh mì xúc xích mà còn không làm ngon được nữa thì có lẽ hiệu bánh nên đóng cửa đi ạ..
Egg tart thì rất đáng thử luôn. Đủ các vị, ngầy ngậy, bùi bùi, thơm thơm.. chỉ mỗi tội hơi to, tôi chỉ ăn hết 1/2 cái. Tôi chưa ăn tart trứng ở đâu khác nên cũng khó để so sánh hay bàn nhiều, chỉ biết ở đây nó làm tôi rất hài lòng, tạm thời là như thế.

















Đây là một món có lẽ..không nên ăn. Vỏ bánh ngàn lớp - nhân custard và một viên kem ở trên này, theo tôi thì nó không được ăn rơ với nhau cho lắm, tức là sự kết hợp này không ổn và không thành công. Chưa kể trước khi ăn tôi đã nghĩ nó sẽ làm mình phải "đã" lắm, cuối cùng thì hơi thất vọng trước hương vị của nó. Kem bị đậm, kiểu hơi mặn quá so với quy định... và tôi thích nó phải chua thêm một chút nữa thì sẽ ngon hơn.


Chiếc bánh mì nhân rau củ và ham này ăn cũng ổn, tuy hơi nhiều sốt so với sở thích của tôi . Ôi nhìn nó bây giờ và ước gì nó có thêm thịt xiên và tương ớt cay cay 1 tí có phải hoàn hảo không, chẹp chẹp. Btw, cái này hợp với khi nào bạn muốn vào đây ăn trước khi đi học, hãy gọi chiếc này và một chai nước lọc đá, thế là xong bữa no nê ngon lành :)


Riêng với đồ uống, có khá nhiều chuyện để nói khiến tôi phải để nó xuống cuối cùng.

Tấm ảnh bạn nhìn ở trên, là tôi chụp cốc Mango Ice Flakes khi tôi ăn ở TLJ Indochina Cầu Giấy. Khá thất vọng vì thấy nó bị cho vào 1 cái cốc nhựa như thế này, thay vì 1 ly thủy tinh rất đẹp mà một chị bạn của tôi đã chụp và up lên facebook. Thế nhé, đây là lỗi presentation nha. Còn về vị của cái MIF này thì cá nhân tôi không khoái lắm, nó gồm ngũ cốc, một lớp kem tươi-sữa chua gì đó và trên cùng là xoài tươi. Tôi ăn mỗi xoài .. Nhưng cứ thử đi, biết đâu bạn lại thích, nó không tệ đâu.
Ở Indochina phục vụ bánh cũng thiếu chuyên nghiệp hơn thì phải. Các loại bánh tôi ăn ở trên, ngoài bánh mì ham & rau củ + với bánh mì nhân xúc xích ra, thì tôi không hiểu vì sao nhân viên lại tống cả bánh nhân custard và eggtart của tôi vào lò vi sóng. Điều này làm bánh mì của tôi không còn giòn, nhân custard bị nóng là điều không thể chấp nhận được. Custard ăn lạnh (hoặc để nhiệt độ bình thường) sẽ ngon hơn cơ mà? Còn egg tart? Tôi cũng prefer ăn lạnh/ nhiệt độ thường hơn là nóng, mặc dù có ăn nóng thì egg tart ở đây vẫn ngon, chết tiệt !! Haha.

Còn cái chỗ mà tôi thích hơn, thích đến độ phải up stt lên facebook là :" Tous les Jours ĂN ĐỨT Paris Gateau !! " thì bạn biết độ chuyên nghiệp rồi nhé. Chính ra lại ở tận Hà Đông cơ! Nhân viên ở đây chào to và dễ thương hơn, nhân viên ở Indochina chả thấy chào gì hết (?).

Tôi uống Tropical Tea ở TLJ Hà Đông, được cho hẳn vào cái bình to và đẹp, chứ không phải một cái gì đó bằng nhựa..


Tất nhiên đây chỉ là một loại trà ice tea bình thường và cho thêm hoa quả (chanh vàng, dâu tây, xoài) và đá nữa, nhưng phải công nhận uống ngon và dễ chịu. Nếu hỏi tôi cái gì tôi thích uống ở đây, có lẽ tôi sẽ trả lời là cái này. Có lẽ bây giờ là mùa hè, tôi skip hết các thể loại cà phê khi đi ăn bánh. Các thể loại khác cũng không muốn động đến luôn. Bình trà rất to nhé, uống 1 mình chắc mất vài tiếng.. Đứng lên uống không hết, tôi hỏi chị nhân viên liệu có thể đổ cho tôi chỗ còn lại vào cốc để tôi mang đến lớp đc không, sắp muộn học rồi.. thế là chị ấy cho vào 1 chiếc cốc nhựa take away rất xinh xắn, kèm ống hút, cái lỗ đâm ống hút thì dán băng dính vào để không bị bụi, hay bị đổ, rất là cẩn thận. Còn nữa, khi chị ấy đặt chiếc cốc vào 1 chiếc túi, vì không phải loại túi dài và vừa với cái cốc như khi chúng ta mua trà sữa hay chè đâu ạ, mà là cái túi bình thường thôi, chị ấy kiếm ngay cái dập ghim, và ghim 2 bên hông của túi lại sao cho cái cốc nằm yên bên trong không xô dịch được nữa để tôi có thể xách đi an toàn. Thôi thì cứ phải gọi là chết như ngả rạ trước kiểu cách phục vụ như thế chứ còn gì nữa !!

Vậy nhé, tôi sẽ còn cắm cọc ở TLJ Hà Đông dài dài, sẽ cố gắng thử cho bằng hết bánh luôn, haha.

2 nhận xét:

  1. em cũng từng vào TLJ cầu giấy. Và khi đi ra đã phải ngạc nhiên mà nói với cô người yêu " phong cách phục vụ ở đây lạ nhỉ. Đi vào cũng chào anh chị ạ mà đi ra cũng chào. Mà đâu chỉ người mở cửa chào. Cả cửa hàng cùng đồng thanh. Thật dị" nói chung rất ưng phong cách phục vụ ở đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Không chỉ ng mở cửa mới chào mà cả cửa hàng, kể cả nhân viên đang tính tiền/pha nước cho mình mà có khách vào cũng chào to. Dễ thương phải không :x

      Xóa