Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Petit Miffi Beures - Những Ngón Tay Vani




Tôi mới mua một chiếc hũ thủy tinh để trên bàn học, chiếc hũ nhỏ trước dùng để bánh quy chuyển sang đựng trà. Cuối cùng tôi cũng chọn được loại trà sẽ uống trong mùa đông năm nay. 2 loại mùi ngọt, và 1 loại mùi thơm hơi nồng, hơi gắt, nhưng ấm. Mãn nguyện lắm, giữa bao nhiêu hương vị, tìm được loại mình cảm thấy ưng không phải chuyện đơn giản chút nào.

À, bạn còn nhớ entry " Just another rain" tôi đã viết chứ? Trong đó tôi có nói rằng tôi sẽ cố gắng làm tất cả các công thức trong cuốn Những Ngón Tay Vani, thế là cuối cùng tôi cũng bắt tay vào thực hiện điều này, cho dù cũng chỉ là túc tắc thôi. Lần này tôi làm 1 ít bánh quy để bỏ vô cái hũ kia. Dạo gần đây tôi hay thức đêm lắm, sớm thì 2h sáng bò lên giường ngủ, mà muộn thì thức trắng đến sáng đi học luôn một thể, cho nên ăn uống - sinh hoạt thất thường, có lọ bánh quy phòng thân thì yên tâm hơn.

Đây là lần thứ hai tôi làm công thức Petit Miffi Beures này của anh Yun. Lần đầu tiên, đó là những con thỏ "dặt dẹo" và nhăn nhúm, thế mà ảnh trong sách của anh Yun thì chúng nó lại căng mịn, gọn gàng xinh xắn. Tôi cứ đau đáu mãi, chỉ mong có ngày rảnh rang để được làm lại, thử xem có làm đẹp được như tác giả không. Đúng là cái gì cũng vậy bạn ạ, phải tự mình suy nghĩ, mày mò, tưởng tượng , suy ra suy lại, quan sát, thử nghiệm chán chê rồi mới tự đúc rút được ra kinh nghiệm của bản thân. Không bao giờ nên ỷ lại vào người khác, không bao giờ được trông mong sẽ có người chỉ dẫn cho ta đi từ số 0 lần lượt đến dương vô cùng. Công thức chỉ có vậy, mà cũng đúng là "chỉ có vậy" ; người ta làm được, mà bạn không làm được, thì đó là lỗi ở bạn. Có vậy thôi.

Đấy. Tôi thấm thía điều đấy khi mẻ bánh đầu tiên được nướng xong. Những chiếc bánh quy hình con thỏ miffi sắc nét, mịn màng và giòn tan. Ngon hết sẩy. Tôi thật sự muốn nhấn mạnh với các bạn là công thức bánh quy này ngon lắm, tôi thích đến điên đảo. Mà đoán xem, nguyên liệu chỉ bao gồm 5 thứ : bơ - bột mì - nước lọc - đường - và một chút bột nở. THẬT ĐẤY. Ngay cả NƯỚC LỌC chắc cũng làm nó ngon thêm! Thật sự mà nói thì càng ngày tôi càng bất ngờ trước những sự đơn giản và thấy mình thật sáng suốt khi từ trước đến nay đều 1 lòng 1 dạ theo đuổi sự giản đơn mà đỉnh cao ấy.

Nguyên liệu:


  • 100g đường
  • 100g bơ
  • 65ml nước lọc
  • 250g bột mì
  • 3g bột nở
  • Bơ lạc/ mứt hoa quả để kẹp bánh (optional)
Cách làm:
  1. Nấu tan chảy đường + bơ + nước lọc trên lửa nhỏ, khi hỗn hợp vừa sôi thì tắt lửa, khuấy đều và để nguội.
  2. Bột mì trộn với bột nở. Cho bột mì và bột nở vào hỗn hợp đường-bơ-nước đã nguội, dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp trên, sau đó nhồi lại bằng tay cho bột thật mịn. Để khối bột vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng.
  3. Cán bột thành mặt phẳng dày tối đa 3mm, dùng khuôn cookie tạo hình cho bánh.
  4. Bật lò nướng 170độC, 2 lửa. Cho bánh đã được tạo hình vào khuôn đã được lót giấy nến vào lò nướng.
  5. Nướng bánh khoảng 12-15', thấy mặt bánh vàng đều và hơi nâu nhạt là được.
  6. Để bánh thật nguội mới kẹp bánh với nhau bằng bơ lạc hoặc mứt hoa quả tùy thích. ( Ăn không cũng đã tuyệt lắm rồi!)
Hãy làm thử nhé! Rồi bạn sẽ có 1 hũ bánh quy thơm mùi bơ nhan nhát, giòn ngon, rất dễ ăn. Tôi coi đây chính là một công thức bánh quy cơ bản tuyệt vời dùng để cán - sử dụng cookie cutter. Tạo hình thế nào tùy thuộc hết vào sự khéo léo và mắt thẩm mĩ của bạn. Tôi cũng làm những chiếc bánh quy con gấu ôm hạnh nhân (tình cờ thấy ở một blog nước ngoài nào đó share ảnh trên newsfeed mà "bắt chước" lại) từ chính công thức này, người lớn hay trẻ con trong nhà ăn cái đầu tiên cũng đã thích mê :")



- Happiness is the glass jar filled with butter cookies -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét