Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Brownie Cheesecake - Kết đoạn của mùa đông

Tôi đang gõ những dòng này vào cái ngày Hà Nội vẫn còn đang chìm trong rét mướt. Đào quất đã về đầy trên phố phường, cả con đường Hoàng Hoa Thám đã đẹp lắm vì hoa Tết, thế mà thực sự tôi vẫn chưa thấy mùa xuân.


Kể cũng lạ, tôi hay bắt đầu những câu chữ của mình bằng Hà Nội lắm. Hà Nội đang thế này, Hà Nội giờ thế kia - không rõ có phải thật sự yêu Hà Nội không nữa. Chỉ là dạo này, tôi ngờ ngợ rằng về sau mình sẽ sống xa xứ. Tám, chín, mười năm nữa, có lẽ tôi sẽ không còn ở đây.

Tôi từng tự hỏi nếu mình rời khỏi vòng tay của gia đình để tự xoay xở với một cuộc sống mới, một cuộc sống khác, liệu có phải điều quá khó để thực hiện hay không? Đến một nơi xa xôi, sống và làm việc ở đó, ngày ngày vẫn viết về những điều bình dị của cuộc sống, liệu có phải điều quá khó để thực hiện hay không? ...

*           *           *

Tiện thể, có chuyện này. Hằng ngày tôi vẫn vào blog, thấy rất bất ngờ vì ngày nào cũng có những mấy chục lượt view, (không biết là thật hay blogspot lừa đảo nữa), dù tôi viết bài bập bõm, có khi 2 tháng trời mới có một entry mới. Nếu quả thực blogspot không lừa tôi, thì xin gửi lời cám ơn các bạn, đã ghé qua blog nhỏ bé vô danh này. Bạn bè cũng nhắc nhở tôi hãy cập nhật blog đi, nhưng xin lỗi mọi người, nếu post này chẳng đem lại chút cảm xúc vui vẻ lắm cho mùa xuân sắp tới.

Nhưng tôi có công thức Brownie Cheesecake rất ngon này, được cô Nguyệt VA chia sẻ từ mùa hè năm ngoái, bánh làm và chụp cũng từ mùa hè năm ngoái, nhưng chưa post lên bao giờ, nay mang ra chia sẻ cho các bạn. Tôi nghĩ rằng sẽ chẳng có ai làm loại bánh này vào mùa đông cả, nó lạnh lẽo hơn các loại bánh mì nóng rất nhiều. Hợp với mùa xuân, mùa hạ hơn. Vậy nên hãy coi đây là điều kết lại mùa đông lạnh lẽo này, để mở ra một mùa mới ấm áp tươi vui hơn cho mọi người.

À, mọi người có thể liên lạc qua facebook của tôi [www.facebook.com/march.ladyy] nếu có những thắc mắc về công thức bánh trái, có 1 số bạn phản hồi rằng đôi khi không comment được dưới post, tôi cũng chẳng rõ vì sao.





BROWNIE CHEESECAKE
Nguyên liệu
·      Brownie Layer
·      115gr bơ nhạt
·      115gr dark chocolate, băm nhỏ
·      110gr đường
·      2 trứng
·      60ml sữa
·      120gr bột mì thường

·      Cheesecake Layer
·      500gr phomai Philadelphia để nhiệt độ phòng ; có thể dùng phomai  (creamcheese) của hãng nào tùy thích, càng ngon càng tốt.
·      100gr đường bột
·      3 trứng
·      1 tspVanilla Extract
·      2 hộp sữa chua trắng
Thực hiện
1.    Lò bật nóng trước, nhiệt 170~175C. Phết bơ chống dính cho khuôn tròn 22cm, hoặc lót đáy khuôn với giấy nến..
2.    Đun cách thủy để tan chảy bơ, chocolate, thỉnh thoảng quấy đều tới khi được hỗn hợp tan chảy nhuyễn mịn. Tắt bếp, cho đường vào, khuấy đều. Để nguội bớt.
3.    Cho trứng và sữa vào hỗn hợp chocolate, dùng máy đánh trứng, tốc độ trung bình thấp rồi tăng dần tốc độ cao tới khi hỗn hợp hơi đặc lại.
4.    Rây bột mì vào, trộn đều. Đổ bột vào khuôn, dàn phẳng mặt. Nướng trong vòng khoảng 25 phút.
5.    Lấy bánh ra khỏi lò, chuẩn bị tiếp lớp cheese.
6.    Giảm nhiệt độ xuống còn 160~165C.
7.    Trong tô trộn của máy đánh trứng, đánh phomai và đường bột cho nhuyễn mịn. Cho từng quản trứng vào đánh đều sau mỗi lần cho trứng. Cuối cùng là sữa chua và vanilla. Trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. Rót hỗn hợp cheese lên trên lớp brownie.
8.    Nướng khoảng 35~40, hoặc tới khi phần giữa bánh chỉ còn hơi rung rinh khi lay nhẹ khay bánh là được.
9.    Để bánh nguội trong khuôn, trước khi bỏ hẳn bánh ra ngoài.
Để bánh lạnh khoảng vài giờ hoặc qua đêm trước khi cắt miếng nhỏ.







Mong bếp bánh của bạn luôn đỏ lửa :)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét